Skip to content ↓
Eng

Gwella Ysgolion

Crynodeb 2023-24

Hunanarfarniad a Gwella Ysgol yn
Ysgol Gymraeg Pwll Coch

'Prif bwrpas hunanarfarnu yw gwella deilliannau ar gyfer disgyblion. Pan fydd hunanarfarnu yn rhan sefydledig o'r cylch cynllunio gwelliant, mae'n gyfrwng rheoli allweddol ar gyfer datblygu ar bob lefel. Fel proses flynyddol, mae hunanarfarnu'n llywio cynlluniau strategol a gwella, gan helpu ysgolion i ganolbwyntio ar eu blaenoriaethau ar gyfer datblygu.’

Canllaw hunanarfarnu ar gyfer ysgolion cynradd, Estyn, 2014

Mae hunan-arfarnu yn broses hanfodol a pharhaus yn Ysgol Gymraeg Pwll Coch. Mae'n digwydd yn anffurfiol, o ddydd i ddydd, trwy drafodaeth a rhyngweithio ac yn fwy ffurfiol trwy weithgareddau a gynlluniwyd megis dadansoddi data, arsylwi gwersi, archwilio gwaith disgyblion, adolygu arferion a gweithdrefnau, monitro ymdriniaeth cwricwlwm, monitro safonau ac ymateb i brosesau gwerthuso allanol.

Rhan bwysig o hunan-arfarnu hefyd yn gwrando ar safbwyntiau disgyblion, rhieni, llywodraethwyr, staff ac unrhyw un arall sydd â chyfranogiad a diddordeb yn yr ysgol. Unwaith eto, gall gasglu safbwyntiau o'r fath ddigwydd yn anffurfiol, drwy sgyrsiau yn yr iard, dros goffi yn yr ystafell staff neu pan fyddwch yn talu arian cinio. Ar adegau eraill mae'n cymryd dull mwy ffurfiol, trwy holiadur neu wahoddiad i ddod i mewn i drafod mater. Ar bob adeg, mae eich barn yn bwysig i ni.

Mae Ysgol Gymraeg Pwll Coch yn sicrhau bod disgyblion yn gwybod bod ganddynt lais pwysig yn yr ysgol ac maent hefyd yn cael eu hatgoffa o'u hawl i gael llais ar bethau sy'n effeithio arnynt yn uniongyrchol, fel y nodir yn Erthygl 12 o Gonfensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn. Mae'r Cyngor Ysgol yn darparu ffordd ardderchog i lais y disgybl gael ei gynrychioli ar draws yr ysgol, ond mae'r disgyblion yn gwybod y gallant bob amser rhannu eu barn neu farn yn uniongyrchol gyda phwy bynnag y maent yn dymuno siarad â.

Wrth gynnal hunan arfarnu onest, mae'r ysgol yn gofyn tri chwestiwn er mwyn creu Adroddiad Hunanwerthuso ei hun:

  • Pa mor dda ydym ni'n gwneud?
  • Sut rydym yn gwybod pa mor dda yr ydym yn gwneud?
  • Sut allwn ni wella pethau ymhellach?

Trwy ofyn y cwestiynau hyn, rydym yn nodi'r hyn sy'n mynd yn dda, ond rydym hefyd yn nodi'r hyn mae angen i ni ganolbwyntio ar i wella ymhellach. Mae'r meysydd i'w gwella yn ffurfio blaenoriaethau'r ysgol ar gyfer y flwyddyn academaidd ganlynol ac fe'u nodir yng Nghynllun Gwella'r Ysgol (CGY).

Ysgolion fel Sefydliadau Sy'n Dysgu

You have not allowed cookies and this content may contain cookies.

If you would like to view this content please

Blaenoriaethau 2023/24

Rhai blaenoriaethau mae’r ysgol wedi nodi ar gyfer y
flwyddyn academaidd  2023/24:

  1. Cwricwlwm i Gymru ac Asesu
  2. Anghenion Dysgu Ychwanegol
  3. Llafar Cymraeg a Chymreictod
  4. Medrau Mathemateg a Rhifedd
  5. Adborth, Gosod Targedau ac Asesu ar Gyfer Dysgu

Mae prosesau hunanarfarnu’r ysgol yn effeithiol ac wedi eu seilio’n gadarn ar dystiolaeth eang.  Mae gan arweinwyr wybodaeth drylwyr am safonau dysgu ac addysgu ac maent yn gwerthuso perfformiad yr ysgol yn fanwl....Mae’r ysgol yn defnyddio gwybodaeth o weithgareddau hunanarfarnu yn effeithiol i nodi nifer hylaw o flaenoriaethau priodol fydd yn cael yr effaith fwyaf ar safonau’r  disgyblion".

Adroddiad Arolwg Estyn 2018, Ysgol Gymraeg Pwll Coch.

Os oes gennych unrhyw sylwadau neu syniadau yr hoffech eu rhannu, sicrhewch eich bod yn gwneud hynny drwy gysylltu â ni.

ysgolpwllcoch@caerdydd.gov.uk